EU-St. Wolfgang, Austria

Monday 9 April 2007 (day 3/17)
ขับรถออกจาก Hallstatt ประมาณ 13.00 น.ไปเมือง St. Wolfgang ระยะทางประมาณ 40 กม. ขับรถไม่ถึงชั่วโมงก็ถึงแล้ว

Check in ที่ Hotel Garni Buchinger ซึ่งมีบรรยากาศที่วิเศษมาก ห้องเราอยู่ชั้นสองเมื่อมองมาทางระเบียบก็มองเห็นทะเลสาบขนาดใหญ่ และภูเขาสูงด้านหน้า วิวสวยมากๆ เราสามารถไปนั่งเล่นที่สนามริมทะเลสาบหน้าที่พักได้ด้วย แต่อากาศค่อนข้างเย็นมากตั้งแต่ตอนค่ำ

GARNI GÄSTEHAUS BUCHINGER
Ms. Ingrid Buchinger Ried 44 A- 5360 St. Wolfgang, Austria
Tel.: +43(6138)2331 Tel.: +436605200

เจ้าของที่พัก รู้จักเมืองไทยเป็นอย่างดี เคยมาเที่ยวเมืองไทยหลายครั้ง เป็นเจ้าบ้านที่น่ารัก อธัยาศัยดีต้อนรับลูกค้าดีมาก 296 Fax: +43(6138)233139

วิวสวยมากๆ สามารถมองเห็นได้จากที่ระเบียงหน้าห้องพัก
ตึกด้านหลังคือที่พักที่ St. Wolfgang ห้องที่พวกเราพักอยู่ชั้น 2 

หลังจาก Check in ที่ GARNI GÄSTEHAUS BUCHINGER เรียบร้อยแล้ว ประมาณ 15.00 น. เราก็ขับรถออกมาเที่ยวชมเมือง St. Wolfgang และเมืองใกล้ๆ เมืองนี้ชื่อ Ebensee ซึ่งก็มีทะเลสาบสวยๆ เหมือนกัน มีร้าน Ice cream และดูน่าจะอร่อยมากด้วย เพราะคนเข้าแถวซื้อยาวมาก เราเลยไม่มีโอกาสได้กินเพราะขี้เกรียจรอ
เราขับรถกลับมาเดินเล่นชมเมืองที่ St. Wolfgang เมืองนี้เป็นเมืองเล็กๆ เงียบสงบ ผู้คนไม่มากนัก และได้กิน Ice cream Sherbet ที่นี่ รสชาติอร่อยมาก รสนุ่มไม่เปรี้ยวหรือหวานเกินไป  
 
 
 
มีร้านขายของ ร้านกาแฟซึ่งมีผู้คนนิยมมานั่งจิบกาแฟคุยกัน อาคารบางแห่งก็ตกแต่งวาดลวดลายตามขอบหน้าต่างดูสวยงาม
 

คืนนี้ Dinner ที่ Restaurant Perter Cafe ใน St. Wolfgang เป็นอาหาร German อาหารอร่อยใช้ได้ สั่งปลาทอด จ่าย Credit card ไป 42.80 Euro เข้านอนประมาณ 11.00 น. นอนหลับสบายมากๆ บนที่นอนที่ขาวสะอาดมากๆ ฝันดีไปอีก 1 คืน

Tuesday 10 April 2007 (day 4/17)
Breakfast ที่ Hotel Garni Buchinger ตื่นกันแต่เช้า และเริ่มลงไปกินอาหารเช้าชั้นล่าง คนที่นี่ เค้าไม่กินมื้อเช้าหนักมาก เค้าจัดอาหารเอาไว้ดูน่ากินไปหมด มีขนมปังหลายอย่าง แยม เนย butter ตับบด มากมายหลายชนิด ให้เลือก Cereal, Yogurt, Milk, orange juice, Ham, coffee, tea, water กินกันสบายๆ ไม่ต้องรีบร้อน 
Breakfast ที่ Guesthouse ที่นี่เป็นแบบ buffet เจ้าของเป็นคนดูแลจัดวางทุกอย่างเอง อาหารดูน่ากินมาก ภาชนะที่ใช้ก็ดูมีลวดลายสีสันสวยดี

กินอาหารเช้าเสร็จ ทำธุระส่วนตัวเรียบร้อย Check out ประมาณ 09.00 น. และได้ขอถ่ายรูปกับ Ms. Ingrid Buchinger เจ้าของที่พักและลูกสาวประมาณเกือบ 2 ขวบ Ms. Ingrid เค้าเคยมาเที่ยวเมืองไทยหลายครั้ง เพราะเคยทำงานอยู่สายการบิน Austrian Airline เกาะทางใต้ของประเทศเธอเคยไปมาเกือบหมดแล้ว และก็อยากจะมาอีก เธอมีอัธยาศัยดีและ พูดคุยดีมาก จ่ายเงินค่าที่พัก ลำลากัน แล้วก็เดินไปถ่ายรูป รอบๆ ที่พัก ที่มีเนินเขาเป็นหญ้าสีเขียว และด้านหน้าที่พักติดทะเลสาบ วิวสวยงามจนไม่อยากจากที่ตรงนั้นมา เราขับรถออกจาก St. Wolfgang ประมาณ 10.00 น. เพื่อนำรถเช่าไปคืนที่สนามบินเมือง Linz

No comments: