นัทบวชเมื่อ 1 กค 2552

นัทบวชเมื่อวันพุธที่ 1 กรกฎาคม 2552
สึก วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2552
ณ วัดชลประทานรังสฤษฎ์ ถนนติวานนท์ นนทบุรี
บวชได้ครบ 1 พรรษาตามความศัทธาที่ได้ตั้งใจเอาไว้
มีชื่อทางสงค์ว่า กตสาโร แปลว่า ผู้มีสาระ แก่นสาร


พระพรหมมังคลาจารณ์ (ปัญญานันทภิกขุ)
เกิด  11 พค 2454 - มรณภาพ 10 ตุลาคม 2550
ศพได้บรรจุไว้ ณ อาคารพิพิธภัณฑ์ วัดชลประทานรังสฤษฎ์
ทางวัดได้ทำหุ่นขี้ผึ้งเหมือนเท่าองค์จริงเอาไว้ให้ระลึกถึงด้วย



ความทรงจำระหว่างบวชอยู่ที่วัดฯ  ทุกๆ เช้าต้อนออกบินทบาตร ต้องเดินไกลหลายกิโลทีเดียว แต่ก็ทำให้พระแข็งแรงดี และจะกลับมานั่งรวมกันที่ลานรวม ให้พระทุกรูปต้องมาฉันท์อาหารที่ลานรวมในตอนเช้า 0700 น. และก่อนเที่ยง 1100 น. ร่วมกัน  และให้ผู้ที่ต้องการมาใส่บาตรที่นี่ได้ด้วย
 




โยมแม่นก ขยันและศัทธาไปทำบุญที่วัดทุกวัน พระลูกชายอย่าลืมออกใบ อนุโมทนาบัตร ให้เป็นโยมแม่ดี่เด่นด้วย โยมป้าหน่อยจะช่วยเซ็นต์อนุมัติให้ โยมป้าหน่อยไปเยี่ยมพระที่วัด 2 ครั้ง 26 ตค. และ10 พย. แต่ไม่ได้ไปร่วมในงานวันบวชวันแรก
 
     
ด้านหน้าอาคารพิพิธภัณฑ์ วัดชลประทานรังสฤษฎ์
 
ญาติโยมนั่งที่ลานรวม ทางวัดมีเสื่อให้ปูนั่ง ญาติจะนั่งคุยกันรอให้พระฉันท์เสร็จ ระหว่างนั้นทางวัดก็จะเปิดเทปให้ฟังพระเทศน์ไปด้วยพระ รองเจ้าอาวาสฝากบอกด้วยว่า เมื่อเราต้องการทำบุญด้วยข้าวสาร ไม่ควรแกะถุงใหญ่และทำเป็นถุงเล็กๆ เพราะเมื่อต้องขนย้าย หรือเก็บ มันไม่สะดวก บางทีก็แตกกระจายเสียหาย อาหารที่ซื้อตามร้านหน้าวัด ก็ต้องดูให้ดีๆ บางทีของเก่าหมดอายุ พระฉันท์แล้วก็ท้องเสีย เลยเล่าสู่ก้นฟังให้รับทราบกันไว้




 
ที่ลานรวม ดูร่มรื่นมีต้นไม้ปกคุลม เย็นสบาย แต่ก็มีข้อเสียคือ เมื่อเวลาฝนตก ก็จะไม่สะดวกทั้งพระ ทั้งผู้ไปทำบุญ ผู้สูงอายุก็จะไม่สบายเพราะถูกฝน เสียงบ่นก็รับทราบมาถึงวัด ทางวัดก็เลยจะจัดสร้างเป็นศาลาอเนกประสงค์ขึ้นมาอีกที่หนึ่งซึ่งเป็นที่ว่างๆ ในวัด ใครอยากช่วยทำบุญสร้างศาลาก็เชิญที่วัดได้
 

No comments: