USA-Union Sq./China Town/Radio City 2005

27 July 2005 (day 11/16)
Union Square / China Town

Union Square หรือ Union Square Park อณาเขตตั้งแต่ถนนที่ 14th Street to the south, Union Square West on the west side, 17th Street on the north, and on the east Union Square East, ซึ่งมีถนนสามสายช่วยเชื่อมต่อกันคือถนน Broadway และ Park Avenue South ถึง Fourth Avenue และ ต่อไปอีก ที่ Broadway. Union Square Park อยู่ภายใต้การดูแลของ New York City Department of Parks and Recreation

รอบๆ Park ทางด้านเหนือใกล้กับ Flatiron District ทางใต้ใกล้ Greenwich Village และ New York University ทางตะวันตกใกล้ Chelsea ทางด้านตะวันออกใกล้ The New School และ Parson School of Design (อยู่ในเครือของ The New School)
   
Union Square
  

ด้านหน้าร้าน Whole Food Market เป็นร้าน Supermarket ใหญ่มากที่ขายอาหารและของใช้ปลอดสารสารพิษ และที่ทำจาสมุนไพร น่ากิน น่าซื้อทั้งนั้น ส่วนชั้นบนก็แบ่งเป็นห้างต่างๆ เช่น DSW และ Filene's Basement ขายกระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า และอื่นๆ มากมาย
 

The New School & Parson School of Design, NYC ที่โน้ตไปเรียนได้ปริญญาโท History Graphic and Design กลับมา เดินทางไปตั้แต่ October 2004-ปลายปี 2007


หน้า Chinatown, NYC ปัจจุบันเค้าทำป้ายชื่อสีแดง ซึ่งเมื่อก่อน 25 ปีที่แล้วไม่มี
 
ถนนใน Chinatown, NYC
28 July 2008 (day 12/16)
Columbus Circle/Lincoln Square/Central Park/Tiffany/ Radio City Music Hall
วันนี้กินอาหารเช้าที่ Apartment พี่นิด พอสายๆ พวกเราก็นั่ง Subway มาที่ 59th Street, Columbus Circle บริเวณนี้ มีร้านต่างๆ ในอาคาร Columbus Circle Center ให้เดินดูสินค้า และซื้อสินค้าได้ ถ้าราคา Sales แล้วก็ไม่แพงนัก

ซ้ายหุ่นผู้ชาย ขวาหุ่นผู้หญิง ตั้งโชว์อยู่ชั้นล่าง ที่ Columbus Circle Center Columbus Circle สร้างเสร็จในปี 1905 ตั้งอยู่ที่แยก Broadway, Central Park West, Central Park South ที่ถนน 59th Street และ 8th Avenue 
 

ถนนคนเดินด้านหน้าที่สะอาดกว้างขวางที่ Columbus Circle Center
 

 

ชั้นบนหน้าร้านค้ามีรูปภาพสีสดใสสวยดี
 
 
 
พวกเราเดินต่อผ่าน Central Park ด้านนอก ไม่ได้เดินเข้าไปข้างใน  มีรถม้าสำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจนั่งชมเมือง 
 
Lincoln Square
 
Trump Tower ใน NYC
  
หน้าร้านขายของเล่น Door man หน้าตาหล่อเหลา ตุ๊กตารูปสัตว์สารพัดชนิด เหมือนเดินอยู่ในสวนสัตว์
 
ดูป้ายราคาแล้ว อาทิตย์ก็ต้องร้องโอโฮ!! ราคาสูงเหมือนยีราฟเลยคร้าบ
 
 
ของเล่นแบบใหม่ สำหรับเด็กหรือผู้ใหญ่ที่ชอบตุ๊กตา เค้าทำเหมือนห้องเด็กแรกเกิดใน รพ. เมื่อต้องการซื้อตัวไหน เค้าก็มีให้เลือกทั้งผิวขาว ผิวสี แล้วทางร้านเค้าจะออกเป็นใบเกิดให้ โดยผู้ซื้อตั้งชื่อเอง แล้วก็เลือกชุดใส่ตามต้องการ ทำนองนี้ ถ้าใครไม่มีลูก หรือใครอยากมีน้องเล็กๆ เห็นทีต้องซื้อเอาไว้สักตัวแน่ๆ
 

ร้าน Tiffany & Co. เป็นร้านค้าเพชรที่มีชื่อเสียงมานานมากใน NYC 
Radio City Music Hall เมื่อก่อนจะ เป็นสถานที่มีการแสดงเต้นรำแบบ Broadway ใช้นักเต้นรำแบบเตะขาสูงๆ จำนวนมาก  Radio City Music Hall เปิดให้เข้าชมเมื่อ 27 December 1932 มีที่นั่งทั้งหมด 5,933 ที่นั่ง ซึ่งเป็นโรงภาพยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกในเวลานั้น ความลึกของเวที 66.5 feet (20 m) ความกว้าง 144 feet (44 m) 
ร้านกาแฟ Starbuck ก็มีอยู่ทั่วไป
     
 
 
 
 
 
ร้าน De Beers ร้านขายเพชร เจ้าของเป็นชาวยิว และเป็นผู้กำหนดราคาเพชรในตลาดโลก ร่ำรวยมาก
วันนี้พวกเราทุกคนเดินกันตั้งแต่สายจนค่ำ ทั้งเหนื่อย ทั้งเมื่อย เพราะอากาศอบอ้าว เราทั้ง 4 คนเลยนั่งพักเอาแรงเพื่อจะเดินไปกินอาหารมื้อค่ำที่ร้านไทย ซึ่งอยู่ไม่ไกลมาก

มีต่อ .......... ไป Empire State, South Seaport

No comments: