THA Doi-Tung 2005

Doi Tung - Chiengrai, 11-14 November 2005
บ้านต้นน้ำ 31 (โครงการพัฒนาดอยตุง) เชียงราย
ทำเลที่ตั้งของโรงแรมแห่งนี้ อยู่ห่างเพียงไม่กี่นาทีจากพระราชตำหนักดอยตุงซึ่งเป็นสถานที่พักตากอากาศของพระบรมวงศานุวงศ์ บ้านต้นน้ำ โรงแรมดอยตุงตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเล 1000 เมตรในพื้นที่โครงการพัฒนาดอยตุง โดยได้รวมเอาทัศนียภาพมุมสูงของป่าไม้และหมู่บ้านชาวเขาเข้าไว้กับอากาศอันสดชื่นและความเป็นส่วนตัว ซึ่งบริเวณนี้ถือเป็นหนึ่งในศูนย์กลางสำคัญสำหรับการท่องเที่ยวในเชียงราย สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวอื่นที่ได้รับความนิยมนอกเหนือจากพระราชตำหนักดอยตุง ประกอบไปด้วย สวนแม่ฟ้าหลวง อนุสรณ์สมเด็จย่า สวนพฤกษชาติแม่ฟ้าหลวง พระธาตุดอยตุง สวนสัตว์เปิด และศูนย์อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า กรุณาระบุวันที่คุณต้องการในแบบฟอร์มการจองทางออนไลน์ที่เชื่อถือได้ของเรา เพื่อสำรองห้องพักที่บ้านต้นน้ำ โรงแรมดอยตุง เราพักที่บ้านต้นน้ำ 1 คืน 
 
 
 
มีต้นลำโพงที่มีดอกใหญ่มาก
 
กินอาหารเช้าที่แม่ฟ้าหลวง
 
 
พระอาทิตย์กำลังจะตกดินที่บ้านต้นน้ำ



 
สวนแม่ฟ้าหลวงตั้งอยู่หน้าพระตำหนักดอยตุง สร้างในปี พ.ศ. 2535 มีเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่ เป็นสวนไม้ดอกไม้ประดับนานาพรรณ มีดอกไม้เมืองหนาว อาทิ ดอกซัลเวีย พิทูเนีย บีโกเนีย กุหลาบ ไม้มงคลต่าง ๆ นอกจากนั้นยังมีไม้ยืนต้นและซุ้มไม้เลี้อยอีกมากกว่า 70 ชนิด และยังมีรูปปั้นต่อเนื่อง ฝีมือปั้นของคุณมีเซียม ยิปอินซอย มีศาลาชมวิวและร้านจำหน่ายสินค้าของที่ระลึก โดยมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง สวนแม่ฟ้าหลวงสร้างโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อถวายสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00-18.00 น. ค่าเข้าชมสวนแม่ฟ้าหลวง คนละ 50 บาท ถ้าเข้าชมทั้งพระตำหนักดอยตุงและสวนแม่ฟ้าหลวงจะเสียค่าเข้าชมคนละ 100 บาท 
การเดินทาง อยู่ห่างจาก 60 กิโลเมตร ตามทางหลวงหมายเลข 110 ไป 45 กิโลเมตร แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวง 1149 ไปประมาณ 15 กิโลเมตร

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
 

No comments: