NZ, Dunedin 2005

17 April 2005 (day 8/11)เราเดินทางจาก Te Anau ไป Dunedin รวมระยะทาง 290 กม. 5.2 ชม.
Te Anau - Gore (139 กม./2 ชม.)
Gore - Balclutha (71 กม./1.25 ชม.)
Balclutha - Milton (21 กม./30 นาที)
Milton - Dunedin (59 กม./1.1 ชม.)
Dunedin (พัก 1 คืน)

* ไม่อยากเชื่อเลยว่าวันนี้เป็นวันที่ 8 ของการเดินทางแล้ว เรากำลังจะเดินทางกลับไปยังฝั่งตะวันออกของ NZ อีกครั้ง จุดหมายคือ Dunedin วันนี้เราจะใช้ระยะเวลาเดินทางประมาณ 5 ชม. กว่า เริ่มออกเดินทางประมาณ 9 โมง เติมน้ำมัน $ 38.34

* ระหว่างทาง เราได้พบฝูงแกะอีกฝูงบนทุ่งหญ้าสีเขียว วันนี้อากาศดี แถมมีรุ้งกินน้ำ สวยประทับใจทีเดียว
สถานีรถไฟที่ Danedin
อาคารแบบเก่าใน Dunedin
* เดินทางถึง Dunedin ประมาณ 4 โมงเย็น Check in ที่ Garden Motel ราคาที่พักคืนละ $NZ165 ตั้งอยู่ 958 George Street, Dunedin, Tel. +64 3 477 8251 Free tel. 0508 427 336 Email: gardenmotel@telstra.net.nz http://www.gardenmotel.co.nz/
แผนที่เมือง Dunedin และทางไป Otago Pennisula ขับรถไปกลับก็ใช้เวลาประมาณ 3 ชมกว่าไกลพอสมควรทีเดียว สงสารคนขับเหมือนกัน เพราะมาถึงก็ยังไม่ได้พักต้องขับรถต่อเลย เพราะต้องแข่งกับเวลาซึ่งเราไม่อยากขับรถอยู่บนเขาขณะที่พระอาทิตย์ตกดินแล้ว และตอนนี้พระอาทิตย์ยังไม่ตกดิน 

เราก็มีเวลาขับรถไปเที่ยวต่อที่ Lanarch Castle ซึ่งเป็นปราสาทโบราณอยู่ที่ Otago Penninsula เราต้องขับรถขึ้นไปบนเขาสูง เราเสียค่าผ่านประตูเข้าเขตปราสาทคนละ NZ$ 5 เพื่อเดินเล่นชมสวนและบริเวณรอบๆ ด้านนอกได้ แต่ถ้าจะชมข้างในปราสาทต้องเสียค่าเข้าชม อีก NZ$ 18 แต่เรามีเวลาไม่มากเพราะตัวปราสาทก็ใกล้จะปิดแล้ว ที่ Larnach Castle นี้มี Hotel เปิดให้บริการด้วย ชื่อว่า Larnach Castle Hotel Dunedin ค่าที่พักก็แพงหน่อยเริ่มประมาณ 7,000 บาทขึ้นไป ตั้งอยู่ที่ Camp Road, Otago Peninsula, Po Box 1350 Dunedin, New Zealand เราขอไปพักในเมืองดีกว่า เพราะตอนกลางคืนคงนอนไม่หลับแน่ๆ

ด้านข้าง Lanarch Castle จะมองเห็นวิวเมือง Dunedin ด้านล่าง
ออกจากปราสาท Larnach Castle เราก็ขับรถต่อไปยัง Royal Albatross Centre ตั้งอยู่บนเทือกเขาเดียวกันแต่อยู่ที่ปลายสุดของ Otago Penninsula เพื่อดูนก Albatross ทีมีปีกยาวประมาณ 5 ฟุต และแข็งแรงมาก ธาจับภาพมาได้ 1 ตัวกำลังบินอยู่บนท้องฟ้า อากาศหนาวเย็นและมีลมแรง

Royal Albatross Centre มีกล้องให้ดูนก
* เสร็จเรื่องเที่ยวของวันนี้ ก็ไป Dinner ที่ร้าน Japanese ทุกคนอิ่มอร่อย โดยเฉพาะชัยได้กิน Fried Spicy Sea food with mixed vegetable ถูกปากถูกใจกันจริงๆ จ่ายไปอีก $ 61 แล้วก็ไปซื้อของที่ Super Store สำหรับเป็นอาหารเช้าพรุ่งนี้ $ 12.85 ร้านขายของปิดหมดแล้ว เลยเดินเล่น shopping ไม่ได้

18 April 2005 (day 9/11)
* Check out Garden Motel เติมน้ำมัน $ 63.28 น่าเสียดายที่ไม่มีเวลาเดินเที่ยวในเมือง Dunedin เราเลยไปแวะเยี่ยม Cadbury's Chocolate World, Dunedin เสียค่าเข้าชมแบบประหยัด คนละ $ 5 มิฉะนั้นเราก็จะไม่มีสิทธิซื้อสินค้าได้ ถ้าต้องการเยี่ยมชมดูการทำในโรงงานด้วย ก็ต้องเสียคนละ $ 18 พวกเราได้ซื้อ chocolate ฝากเพื่อนๆ กันได้สมใจ Chocolate bar ขนาดใหญ่สุด จะถูกกว่าตามร้านที่ขายใน Super market ทั่วไปประมาณอันละ $NZ 2-$ 3 ที่นี่ขายอันละ $ 2.99 นับว่าเป็นของฝากที่ดีและถูกใจทั้งผู้ให้และผู้รับ แต่ต้องประคับประคองให้ดีๆ อย่าให้อะไรไปทับจนเละ แต่ไม่ละลายแน่เพราะอากาศเย็น
ทางเข้าหน้าโรงงาน Cadbury chocolate ใน Dunedin
 
 
* เราแวะกินมื้อกลางวันเป็นร้าน Café ที่เมือง Milton ส่วนมากจะเป็นอาหารประเภท cold sandwich และ soup ไม่มีอาหารตามสั่ง จ่ายไป $NZ 44.80 * แวะเมือง Waihola อยู่ติดกับทะเลสาบ ขณะนั้นกำลังที่ลม แรง มากๆ ขนาดนกยังเดินเซ บินขึ้นไม่ค่อยจะไหว เมืองเล็กๆ น่ารักเงียบสงบ
* ร้านขายของที่ระลึกปิดเร็วมาก พวกเราเลยไม่มีที่เดินเล่น กลับเข้าที่พัก 4 ทุ่มกว่า นอนกลับสบายอีกหนึ่งคืน
พรุ่งนี้เดินทางต่อไปยัง Lake Tekapo.....

No comments: