NZ, Greymouth 2005

12 April 2005 (day 3/11)
เราออกเดินทางจาก Christchurch ไป Greymouth รวม 327 กม. ใช้เวลา 4.6 ชม
Christchurch - Arthur's Pass (146 กม. ใช้เวลา 2.3 ชม.)
Arthur's Pass - Greymouth ( 93 กม. ใช้เวลา 1.1 ชม.)
Greymouth - Punakaiki (44 กม. ใช้เวลา 40 นาที)
Punnakaiki - Greymouth (44 กม. ใช้เวลา 40 นาที)
ระยะทาง 324 กม. ใช้เวลาประมาณ 4.6 ชม

* ทุกคนตื่นเช้า เจ้าของ Adorian Motel อาสาขับรถมาส่งในเมืองที่สำนักงาน Hertz เพื่อให้เรามารับรถเช่า ค่าเช่ารถ รวมประกันอุบัติเหตุแล้วรวม $NZ 957.38 รับรถเสร็จแล้วก็ขับรถกลับที่พักเพื่อไปขนของขึ้นรถ แต่ต้องหาอาหารเช้ากินก่อนเดินทาง ซึ่งเดินไปกินร้าน Sandwich ที่ไม่ไกลจากที่พักมากนัก ร้านนี้ขาย Sandwich ทำกันใหม่ๆ สดๆ ทุกอัน ราคาถูกและอร่อยตามคำแนะนำของ คุณป้าเจ้าของ Motel จริงๆ จ่ายค่าอาหารเช้าไปทั้งหมด $NZ 29.70
* ล้อหมุนจาก Christchurch ประมาณ 10.00 น. มุ่งหน้าผ่าน Arthur's Pass แวะ Lyndon Lake ซึ่งเป็นทะเลสาบแห่งแรกที่พบ ถ่ายรูปกับพาหนะของเราเป็นที่ระลึก ทุกคนตื่นตาตื่นใจ อากาศหนาวเย็นสบาย ประมาณ 18 องศา C

Castle Hill อยู่ระหว่างเมือง Darfield และ Arthur's Pass แต่ตั้งอยู่ในที่ของส่วนบุคคล ติดกับ State Highway 73 เป็นก้อนหินใหญ่บ้างเล็กบ้าง รูปร่างแปลกๆ กระจายอยู่ตามพื้น ดูแปลกตาดี

Lyndon Lake ซึ่งเป็นทะเลสาบแห่งแรกที่พบ ถ่ายรูปกับพาหนะของเราเป็นที่ระลึก ทุกคนตื่นตาตื่นใจ ทะเลสาบสีฟ้า ท้องฟ้าก็สีฟ้า ภูเขาเหมือนภาพวาด ด้วยพู่กัน อากาศเย็นสบาย ประมาณ 18 องศา C
เส้นทางถนนที่เราขับผ่านมา และที่จะเดินทางต่อนั้น เป็นถนนไม่ใหญ่เป็นข้างละ 1 เลน แต่เนื่องจากรถมีไม่มากบนถนน ฉะนั้นจึงขับได้อย่างสบายๆ แต่ต้องไม่เกินความเร็วที่เค้ากำหนดเอาไว้คือถ้าขับนอกเมือง 100 กม./ชม.และขับในเมือง 60 กม./ชม. ถ้าใครไม่ปฏิบัติตามกฎที่เค้ากำหนดเอาไว้ และถ้ารถไปวิ่งเร็วเกินกำหนดและแล่นผ่านกล้องจับความเร็วที่เค้าติดตั้งและซ่อนเอาไว้ตามเมืองต่างๆ เราก็อาจจะต้องเสียค่าปรับเป็นจำนวนเงินถึง $NZ 100-200 ได้ ทางที่ดีควรทำตามที่เค้ากำหนดเพื่อความปลอดภัยของผู้เดินทาง ถนนที่เราขับรถไป นานๆ จึงเห็นรถผ่านมาสักคัน รถตามหลังก็ไม่ค่อยมี เหมือนกับเราขับอยู่คันเดียวบนถนนเส้นนี้ สบายจั

* แวะกิน Lunch ที่ Arthur's Pass สั่ง Pizza, soup , Salad
บรรยากาศดี อร่อยมาก จ่ายไป $NZ 48.50


ขับรถต่อไปที่ Punakaiki เพื่อดู Pancake rocks และ Blow holes แต่เราไปไม่ตรงเวลาที่จะได้เห็น Blow holes ซึ่งจะเป็นเวลาที่น้ำทะเลจะขึ้นสูง ก็จะมีน้ำพุ่งขึ้นสูงมากตรงหินที่มีรูขนาดใหญ่ เวลาที่จะได้เห็นประมาณ เที่ยงวันกว่าๆ หินอยู่ในทะเลตามแนวชายหาดใน Tasman Sea

Pan cake rock Punakaiki

กลับมาที่ Greymouth หาร้านอาหารกินมื้อค่ำ ซึ่งยังเปิดอยู่ไม่กี่ร้าน ไปกินที่ Bonzai Pizza เห็นคนนั่งกินมากกว่าร้านอื่นๆ อาหารอร่อยพอใช้ได้ จ่ายไป $NZ 85.30 กลับเข้าที่พักก็ประมาณ 21.30 น. นอนหลับสบาย 
Check in Alpine Rose Motel ห้องนอนกว้างขวางมาก มี 2 ห้องนอน มีเตียงขนาด Queen size 1 เตียง, เตียง Twin 2 เตียง และเตียง twin อีก 2 เตียงในห้อง living room ซึงมีขนาดใหญ่มาก ทันสมัยและสะอาดมาก ค่าที่พัก $NZ 189/คืน
Alpine Rose Motel
139 High St., Greymouth
Tel. +64-3-768 7586
Fax: +64-3-768 7587
E-mail: alpinerose@xtra.co.nz
Web:
http://www.a;pinerose.co.nz/

มีต่อ .......... พรุ่งนี้ไป Frans Josef Glacier
http://wwwmpblogger.blogspot.com/2008/07/nz-franz-josef-glacier.html

No comments: