EU-Hallstatt, Austria

Sunday 8 April 2007, (day 2/17)
ขับรถออกจาก Salzburg ประมาณ 15.45 น. เพื่อเดินทางไปเมือง Hallstatt
หยุดรถถ่ายรูปทิวทัศน์ระหว่างทางจาก Salzburg ไป Hallstatt ขับรถไม่ถึงชั่วโมงก็ถึงแล้ว
 
 
   
 
วิวยอดนิยมที่ Hallstatt เพราะรูปนี้อยู่บนปกหนังสือ DK สำหรับท่องเที่ยวของ Austria 

 
 

 
*ตู้โทรศัพท์สำหรับนักท่องเที่ยว ไม่ต้องจ่ายเงินเราต้องใช้โทรไปหาเจ้าของที่พัก เพราะเรามองไม่เห็นป้าย ซึ่งจริงๆ แล้ว พอขับรถเลยไปอีกนิดเดียวก็ถึงถนนทางแยกไปทางขวาก็ถึงแล้ว
*ลอดอุโมงค์ซึ่งยาวประมาณ สัก 1 กม. ตรงออกมาสัก 200 ม. เลี้ยวขวา และเลี้ยวขวาอีกทีก็ถึงที่พัก


Check in Apartment Herta Holl เข้าที่พักประมาณ 17.00 น. ค่าที่พักคนละ 874 บาท ที่พักเป็นบ้านของเอกชนที่แบ่งให้เช่าอยู่ชั้นล่าง มีสองห้องนอนห้องครัว TV สะอาดใช้ได้ นอนหลับสบาย บ้านอยู่ติดลำธาร และใกล้ทางขึ้น Salt Mine ด้วย Cable car แต่เนื่องจากเป็นวัน Easter กิจการและร้านค้าส่วนใหญ่ก็เลยปิดทำการ Supermarket ก็ปิด ที่พักที่นี่ไม่มีรวมอาหารเช้า ซึ่งเราก็ไม่ได้เตรียมอาหารอะไรไว้ด้วย เดินเที่ยว Hallstatt ตอนค่ำ ถ่ายรูปริมทะเลสาบ พระอาทิตย์ตกประมาณ 19.30 น.
ประตูหน้าบ้านพัก ที่ Hallstatt
 

 
*Apartment Herta HollHerta Holl, Malerweg 454830 Hallstatt Tel. 43 (0) 6134 / 8531
 
 
ห้องครัว และห้องน้ำ ที่บ้านพัก ใน Hallstatt

ทิวทัศน์ข้างบ้าน ที่บ้านพัก ใน Hallstatt มีลำธารน้ำไหลผ่านด้วย
 
จะเห็นทางขึ้น Salt Mine ด้วย Cable car อยู่ด้านหลัง แต่เนื่องจากเป็นวัน Easter กิจการและร้านค้าส่วนใหญ่ปิดทำการ
 
แผนที่เมือง Hallstatt บนกำแพง ก่อนถึงทางขึ้น Salt Mine
Dinner ที่ Hallstatt ร้าน Fisch restaurant จ่ายไป 78.50 Euro สั่ง Sirlion Steak = 15.10 Euro อร่อยมาก ทุกคนก็พอใจกับอาหารกันถ้วนหน้า กลับถึงที่พักก็เข้านอนไม่ดึกมาก อากาศเย็นจับใจ เก็บแรงเอาไว้เดินเที่ยววันต่อไป

 
    
     
อาหารอร่อยถูกปาก เห็นจานใหญ่ขนาดนี้กินกันหมดเกลี้ยงไม่มีเหลือทิ้งเลย

Monday 9 April 2007, (day 3/17)
Breakfast ที่ Apartment Herta Holl เนื่องวันนี้เป็นวัน Easter ร้านค้าทุกที่ปิดหมด และเราไม่ได้เตรียมการล่วงหน้า ไม่ได้เตรียมซื้ออาหารสำหรับมื้อเช้า และหน่อยกับอุ๊ก็เดินไปดู Supermarket ที่ถนนใหญ่ก็ยังปิดอยู่และคาดวว่าจะปิดไปทั้งวัน เราก็เลยต้องกินขนมปังและ ham คนละ 1 คู่ ที่เราพอมีเหลืออยู่เป็นอาหารเช้าไปก่อน กาแฟ หรือชา ก็ไม่มี (คิดถึง New Zealand จัง เรื่อง coffee or tea มีให้กินฟรีเหลือเฟือ) เมื่อทุกคนเสร็จธุระส่วนตัวเข้าห้องน้ำยามเช้าแล้ว ก็ check out 09.00 น.แต่ต้องขอจอดรถไว้ที่พักก่อนและเดินไป เราเดินตามถนนในเมืองไปจนถึงเกือบสุดถนนซึ่งเป็นมุมที่มองเห็นเมือง Hallstatt ได้สวยงามเหมือนในหน้าปกหนังสือ พวกเราก็เลยถ่ายรูปกันนานหน่อย เจอคนไทยที่นี่ก็ประมาณ เกือบ 4-5 คน  ได้ซื้อถ้วยใบเล็กของ Hallstatt เป็นที่ระลึก 1 ใบ 5.90 Euro
 
 
บ้านของชาวบ้านสร้างเป็นชั้นลดหลั่นกันไป อยู่ติดทะเลสาบ มีภูเขาล้อมรอบ เมือง Hallstatt เป็นเมืองเล็กๆ ไม่ใหญ่มาก 
 
  
  
Clock Tower of Protestant Church in Hallstatt
จตุรัสน้ำพุ มีร้านค้าขายของที่ระลึก และร้านอาหาร
 
 
 
บริเวณนี้จะเป็นท่าเรือ และมีบริเวณให้จอดรถได้
 
วันนี้พวกเราเดินกันจนเหนื่อยและหิวมาก แต่ก็ไม่เห็นมีร้านอาหารเปิดขาย เราตัดสินใจตั้งวงกินมื้อกลางวันกันที่ม้านั่งที่ริมทะเลสาบ ใน Hallstatt เพราะเห็นมีร้าน ไก่หมุน เปิดขายอยู่ร้านเดียว ซึ่งดูแล้วเหมือนไก่ย่าง 5 ดาวบ้านเรา ราคาตัวละ 6 Euro มี Coke อีก 2 กระป๋อง และ French Fired อีก 1 จานทอดใหม่ๆ แต่เนื่องจากไก่ตัวเล็กไปนิด ก็เลยต้องไปซื้อเพิ่มอีก 1 ตัว Coke อีก 1 กระป๋อง และ French Fired อีก 1 จาน จ่ายไปทั้งหมด 20.30 Euro มื้อนี้อร่อยมากๆ ในบรรยากาศม้านั่งริมทะเลสาบ อากาศเย็นเจี๊ยบ Coke ไม่ต้องใส่น้ำแข็งเลย พอกินเสร็จต้องไปล้างมือ น้ำในก๊อกก็เย็นเจี๊ยบจนมือแทบแข็ง 
 
ร้านขายของประดับบ้าน hand made
 
  
  
  
  
 
ทะเลสาบ Hallstattersee ก่อนเดินทางออกจากเมือง Hallstatt
 
ขับรถออกจาก Hallstatt ประมาณ 13.00 น.ไปเมือง St. Wolfgang ระยะทางประมาณ 40 กม. ขับรถไม่ถึงชั่วโมงก็ถึงแล้ว เราจะพักที่ St. Wolfgang 1 คืน.....

มีต่อ .......... St. Wolfgang

No comments: